วันอาทิตย์, ธันวาคม 16

ของหลวง...เต็มที่

...วันหนึ่ง ผมได้รับมอบหมายให้ไปประชุมที่ กทม. ขณะนั่งรถแทกซี่ไปประชุม ก็พบว่าโชเฟอร์ขับรถอย่างระมัดระวังมากๆ ผมจึงได้พูดชื่นชมว่าโชเฟอร์ขับรถดี มีความระมัดระวัง และใช้รถอย่างทนุถนอมมากๆ โชเฟอร์ตอบว่า..ก็รถคันนี้เป็นรถผมเอง กำลังผ่อนส่งกับบริษัท ต้องใช้อย่างระมัดระวัง ดูแลบำรุงรักษาเอง เดี๋ยวจะโทรม จะเสียเร็ว ไม่ใช่ของบริษัทที่จะต้องเร่งทำเวลา ส่งกะ ส่งรถ...
...ผมเลยมีข้อสังเกตุว่า ถ้าเป็นของของคนอื่น ก้อดี ของรัฐ ของหลวงก้อดี ของส่วนรวม ก้อดี .....ใช่ไหม ที่เราจะใช้กันอย่างเต็มที่ ไม่สนใจ ไม่ดูแล ไม่ประหยัด เจ๊งช่างมัน เสียหาย หมดสิ้นหมดเปลืองช่างมัน ...ใช่ไหม
...อยากให้พวกเราใช้ของจากส่วนกลาง ของสาธารณะ หรือของหน่วยงานมอเราเหมือนกับเป็นของเราทนุถนอม ช่วยกันบำรุงรักษาอย่างดี เพื่อความประหยัด เพื่อจะได้ใช้ได้นานๆ เพื่อความเจริญก้าวหน้าของหน่วยงานของเรา....

ไม่มีความคิดเห็น: